3 Điều cần lưu ý khi chuyển nhà đầu năm 2020

Mọi người thường chọn thời gian đầu năm để dọn nhà, chuyển nhà với hy vọng bước sang năm mới có những khởi đầu suôn sẻ, cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, chuyển nhà là công việc trọng đại, phải kiêng cữ cẩn thận và nắm rõ những lưu ý nhất định để công việc này diễn ra an toàn, thuận lợi, đồng thời tránh làm hao tổn vận khí gia chủ. Vận Tải Linh Nga sau đây sẽ đưa ra 3 lưu ý lớn khi chuyển nhà đầu năm 2020, giúp cho bạn và gia đình hoàn thành công cuộc chuyển nhà, mọi sự đều an lành, tốt đẹp nhé !

Một người đang tính toán ngày chuyển nhà
Một người đang tính toán ngày chuyển nhà

Lựa chọn ngày lành tháng tốt để chuyển nhà

Chuyển nhà nhập trạch đầu năm mới là một chuyện trọng đại, chính vì vậy công việc này cần được thực hiện cẩn trọng, tỉ mỉ để tránh những sai lầm không đáng có. Một trong những việc quan trọng nhất trước khi chuyển nhà đầu năm mới đó là chọn ngày lành tháng tốt.

Chọn ngày lành tháng tốt để chuyển nhà sẽ giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn, không gặp bất trắc hay trở ngại gì, cuộc sống sau này của gia chủ sẽ được ổn định, ấm no và hạnh phúc hơn, tăng thêm sự may mắn và hưng thịnh cho cả gia đình.

Ngày lành tháng tốt là những ngày hoàng đạo, có các sao tốt chiếu xuống và đặc biệt ngày tốt phải phụ thuộc vào tuổi, mệnh của chủ gia đình ( thường chọn tuổi xem nhà sẽ xét theo tuổi của người đàn ông làm trụ cột trong gia đình như chồng, con trai, bố…trong trường hợp không có đàn ông làm trụ cột thì mới xét theo tuổi của người phụ nữ ). Giữa tuổi và ngày tháng chuyển nhà phải có sự hòa hợp, tránh xung khắc sẽ mang theo họa, gặp nhiều trở ngại khi chuyển vào nhà mới. Ngày chuyển nhà sẽ được tính theo lịch âm và thông thường thì chọn ngày “thủy” tránh ngày “hỏa”, các bạn nên tìm đến thầy phong thủy để nhờ xem cho chuẩn xác, tránh chọn bừa, chọn đại nhé.

Các đồ dùng nên đem vào nhà đầu tiên

Muốn chuyển qua nhà mới thì bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều đồ dùng và vật dụng, không phải đồ dùng nào cũng được chuyển vào. Những đồ dùng cần thiết gồm bàn thờ thần linh, gia tiên, chổi, giẻ lau nhà mới, bếp, tiền…và tất cả những đồ dùng cần cho sinh hoạt tại ngôi nhà mới, lưu ý bàn thờ gia tiên, ông bà phải do chính gia chủ cầm. Cần lên bảng thống kê chi tiết các vật dụng để sau khi về nhà mới mình có thể sinh hoạt bình thường, tránh để ngôi nhà lạnh lẽo, mất hết vận khí tốt.

Bạn nên lựa chọn thật kỹ các vật dụng để đem vào nhà mới trong ngày đầu chuyển về nhà
Bạn nên lựa chọn thật kỹ các vật dụng để đem vào nhà mới trong ngày đầu chuyển về nhà

Chiếu và bếp nấu ăn sẽ là những vật được mang vào nhà mới đầu tiên, tuyệt đối không được mang chổi cũ, bếp điện… vào nhà trước, những vật này không mang lại may mắn cho gia chủ, thậm chí như chổi cũ còn tượng trưng cho những điều cũ kỹ, bụi bẩn, không may.

Lưu ý những điều kiêng kỵ khi chuyển nhà đầu năm 2020

Sau khi đã chọn xong ngày tốt và chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết để chuyển qua nhà mới thì bạn còn cần phải chú ý những điều cấm kỵ sau, rất nhiều người mắc phải các lỗi sai trầm trọng này:

Chuyển nhà vào ban đêm: theo quan niệm dân gian ban đêm âm khí nhiều, là thời gian hoạt động của âm binh ma quỷ, những việc trọng đại không nên thực hiện trong khoảng thời gian này, đặc biệt là chuyển nhà nhập trạch, điều này ảnh hưởng lớn đến vận khí của gia chủ. Các bạn nên hoàn thành mọi công việc trước 15h chiều.

Không tạo sinh khí cho căn nhà của bạn: Nhiều người chuyển qua nhà mới xong nhưng không ở, hoặc ở nhưng để cho nhà lạnh lẽo, không nấu ăn, không bật điện, việc này khiến cho sinh khí không thể tích tụ lại trong nhà. Các bạn nên bật điện, nấu ăn ( chú ý nấu bếp ga không nên nấu bằng bếp từ, nên có lửa ở trong nhà ) , sinh hoạt bình thường để tạo không khí đầm ấm, sum vầy.

Kết quả hình ảnh cho chuyển nhà dịch vụ

Làm đổ vỡ đồ đạc và gây gổ, cãi vã trong khi chuyển nhà: Dân gian ta quan niệm, đổ vỡ thường tượng trưng cho những điều không may mắn còn cãi vả là thể hiện cho các mối bất hòa trong gia đình. Các bạn nên cẩn trọng hơn, chuyển nhà là việc lớn nên mọi thứ phải đảm bảo “ đầu xuôi đuôi lọt”.

Đón khách vào ngày nhập trạch chuyển nhà: Một số người thường nhầm lẫn giữa ngày chuyển nhà và tiệc tân gia nên rất dễ mắc phải sai lầm này. Việc mời khách khứa đông đúc đến nhà vào ngày nhập trạch rất dễ làm kinh động đến thần linh, vào ngày này chỉ nên có mặt các thành viên trong gia đình.

Như vậy, chuyển nhà không phải là một công việc quá khó khăn, tuy nhiên nhiều người rất dễ mắc những sai lầm nhỏ làm ảnh hưởng không ít tới thành quả của công cuộc chuyển nhà đầu năm mới, làm hao giảm vận khí của gia chủ. Hãy đọc kỹ các lưu ý trên và thực hiện theo một cách nghiêm túc để tránh những rủi ro không đáng có. Ngoài ra để có thể đảm bảo đúng ngày giờ chuyển nhà bạn nên chủ động tự vận chuyển hoặc cách tốt hơn là liên hệ với dịch vụ chuyển nhà uy tín như Vận Tải Linh Nga để luôn được bảo đảm về thời gian và trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất. Hy vọng bạn và gia đình có một năm mới an khang, thịnh vượng, gặp nhiều may mắn cùng với ngôi nhà mới của mình.

Bài viết liên quan